BÍ QUYẾT NHẬN BIẾT NHANG TRẦM HƯƠNG NGUYÊN CHẤT

MỤC LỤC [Hiện]

Vì tính chất quý hiếm, giá trị và có nhiều tác dụng hữu ích cho đời sống, nên hiện nay bột trầm hương được làm giả rất nhiều. Dẫn đến tình trạng nhang trầm hương kém chất lượng trộn lẫn hóa chất xuất hiện nhiều trên thị trường. Khiến người dùng dễ mua phải nhang trầm giả với gia thành cao. Nếu tiếp xúc trực tiếp với nhang tẩm hóa chất, không những có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe rất lớn mà còn làm mất đi giá trị và ý nghĩa tâm linh.

Để giúp người dùng lựa chọn và sở hữu được nhang Trầm hương thật nguyên chất, đảm bảo lợi ích sử dụng, nhang sạch An An sẽ mách bạn một số bí quyết nhận biết hữu ích trong bài viết dưới đây:

Nhang Trầm hương được sản xuất ra sao ?

Nhang Trầm hương là loại nhang cao cấp được làm từ bột gỗ trầm nguyên chất, tự nhiên không pha trộn với bất kỳ hóa chất tạo mùi, tạo khói nào khác. Chính vì vậy, nhang đảm bảo được sự an toàn cho sức khỏe, mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu khi sử dụng.

Nguyên liệu làm ra nhang Trầm tự nhiên được tuyển chọn rất kỹ lưỡng gồm: bột Trầm hương nguyên chất kết hợp cùng một số dược liệu là thảo mộc tự nhiên khác như rễ hương bài, vỏ quế, hồi và bột keo tạo độ kết dính. Trong quá trình sản xuất, các nguyên liệu này sẽ được ràng lọc và cho vào máy nghiền nát, tán thành bột mịn. Tùy nhu cầu sử dụng mà nghệ nhân sẽ uốn nặn, tạo hình cho nhang thành các dạng hình như: nhang nụ, nhang vòng, nhang cây, nhang có tăm, nhang không tăm…. Và phải khẳng định rằng, những nguyên liệu này là tuyệt đối an toàn và có tác dụng tốt cho sức khỏe.

 Trầm hương tự nhiên

Công dụng của nhang Trầm hương

Đối với sức khỏe

- Mùi hương giúp an thần, giảm căng thẳng, cải thiện chức năng của tim mạch, phổi,….

- Loại bỏ các khí độc hại, ẩm mốc, giúp không khí trong sạch, bảo vệ đường hô hấp

- An toàn cho sức khỏe gia đình, đặc biệt là phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ

- Rất tốt khi kết hợp cùng Thiền định, giúp tinh thần thư giãn, hồi phục sinh khí, tạo ra năng lượng tích cực.

Đối với phong thủy, tâm linh  

- Nhang Trầm nguyên chất có tác dụng vượng khí, xua đuổi điềm xui, mang may mắn, bình an đến gia chủ.

- Mùi hương nhang Tràm kháng lại tất cả những mùi độc hại, khó chịu trong không khí kích thích tài lộc và thịnh vượng đến với gia đình.

- Tạo không gian trong sạch, thanh khiết thành kính dâng lên gian tiên, thánh thần linh thiêng.

Nhang Trầm kém chất lượng khác với nhang Trầm nguyên chất như thế nào?

Nhang trầm hương giả thường được sản xuất với nguyên liệu giá rẻ, chiếm phần lớn là bột gỗ thô, dễ tìm kiếm, nên khi đốt lên nhang sẽ có khói đen, mùi nồng sốc, khó chịu. Tiếp xúc lâu gây đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, trẻ nhỏ có thể bị dị ứng, ảnh hưởng đến đường hô hấp.

Với dòng nhang thật được sản xuất từ bột Trầm nguyên chất và dược liệu thiên nhiên nên tỏa ra mùi hương dịu nhẹ, lắng đọng lâu trong không khí khiến tinh thần dễ chịu, an toàn cho sức khỏe.

Bí quyết nhận biết nhang trầm hương chất lượng

  1. Quan sát màu sắc

Về hình thức, những loại nhang được pha trộn hóa chất thường có màu sắc bắt mắt như vàng sáng hoặc nâu sáng. Nếu là nhang tăm, phần tăm nhang cũng có phần xỉn màu do được bao bọc bởi bột nhang tẩm hóa chất. Trên thực tế, gỗ Trầm tự nhiên lại mang màu nâu đậm của trầm. Tùy vào lượng tinh dầu có trong gỗ Trầm sẽ cho ra màu nhang đặc trưng. Loại gỗ chứa tinh dầu Trầm càng nhiều và càng lâu năm thì có màu nâu càng đậm, loại gỗ Trầm ít tinh dầu hơn sẽ có màu nâu ngả cánh gián. Do vậy, màu của Nhang Trầm hương nguyên chất thể hiện rất rõ nét màu sắc đặc trưng của Trầm hương.

 Nhang vòng Trầm hương nguyên chất

  1. Mùi hương của nhang 

Nhang Trầm hương nguyên chất khi đốt lên tỏa ra mùi thơm dịu nhẹ, hương thơm lắng đọng trong không khí và lưu lại rất lâu. Người dùng khi thưởng thức kỹ sẽ cảm nhận được đậm đà của tinh dầu Trầm trong làn khói trắng nhẹ nhàng, phảng phất. Khác với mùi của nhang kém chất lượng gây nồng gắt, dị ứng thì mùi thơm của nhang sạch tạo cho con người cảm giác rất nhẹ nhàng, thư thái, xoa dịu những căng thẳng, lo âu trong cuộc sống.

  1. Xét độ khói nhang

Nhang được tẩm hóa chất nên thường gây khó chịu, cay mắt, ảnh hưởng đến đường hô hấp. Với ưu điểm ít khói, khói nhẹ nhàng, nhang Trầm tự nhiên không làm cay mắt hay khó thở, rất dễ chịu an toàn cho sức khoẻ.

 Nhang Trầm hương ít khói, nhẹ nhàn, tự nhiên

Do được làm với nguyên liệu không đảm bảo, trộn nhiều hóa chất độc hại nên nhang Trầm kém chất lượng  nhiều khói và khói thường có màu đen nâu. Độ cháy cũng nhanh và mạnh hơn. Khói của nhang giả gây bạn cảm giác khó chịu, cay mắt, nhức đầu hay ngứa mũi. Đặc biệt là đối với những người bị viêm xoang hay có bệnh về hô hấp thì rất nhạy cảm với mùi hóa chất này.

  1. Quan sát tàn nhang (tàn hương)

Sau khi đốt nhang, nhang cháy tạo ra tàn tro, nhang Trầm hương nguyên chất do được làm từ bột gỗ Trầm tự nhiên và bột dính dược liệu tạo kết dính nên khi cháy chúng sẽ rụng xuống thành tro tàn. Nhang kém chất lượng thường được quảng cáo bắt mắt cho cuộn tàn để hút lộc.

 Nhang Trầm hương nguyên chất thường không cuộn tàn

5. Giá cả

Giá thành cũng là một yếu tố để đánh giá về sự cao cấp và chất lượng của nhang. Giá nhang Trầm hương thật thường dao động trong khoảng 300.000 – 500.000đ/ hộp. Lợi dụng tính ham gia rẻ của một số khách hàng nên nhiều dòng nhang Trầm kém chất lượng vẫn trà trộn trên thị trường với giá thành được quảng cáo giá rẻ.

Bằng những đặc điểm nhận biết mà Nhang sạch An An chia sẻ ở trên, hi vọng mọi người có thêm hiểu biết và cân nhắc kỹ khi lựa chọn cho mình một dòng nhang Trầm nguyên chất, an toàn và phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Với sự đầu tư về nghiên cứu cũng như sàng lọc kỹ nguyên liệu tự nhiên, nhang sạch An An mang đến những sản phẩm nhang sạch, uy tín, an toàn cho sức khỏe người dùng, trong đó có nhang Trầm hương. Nhang được sản xuất hoàn toàn từ bột Trầm nguyên chất kết hợp cùng các thảo dược thiên nhiên và keo bơi lời tạo độ kết dính. Khi đốt lên nhang ít khói, có mùi hương dịu ngọt nhẹ nhàng, lan tỏa lâu trong không gian, tạo cảm giác thư thái, an thần, tốt cho sức khỏe và ý nghĩa phong thủy. Nhang đã được kiểm chứng rõ ràng về nguồn gốc cũng như giá trị chất lượng, mang đến sự yên tâm và tin tưởng cho người dùng khi sử dụng.

Thông tin về sản phẩm và đặt hàng mọi người có thể liên hệ theo thông tin sau:

CÔNG TY CỔ PHẦN AVE GROUP

HOTLINE: 03.6333.6333