TOP 3 VẬT PHẨM CÚNG DƯỜNG PHẬT BẢO MANG NHIỀU Ý NGHĨA NHẤT

MỤC LỤC [Hiện]

Đối với những gia đình thờ Phật hoặc các Phật từ, vật phẩm cúng dường Phật bảo là điều không thể thiếu sót mỗi khi thờ cúng hoặc tiến hành nghi lễ. Những thứ này chính là công cụ để hoằng pháp độ sinh, để khi người trần tiếp xúc với chúng có thể thức tính. Sau đây, nhang sạch An An sẽ chia sẻ đến bạn một số thông tin về vật phẩm cúng dường Phật bảo mang nhiều ý nghĩa nhất hiện nay.

1. Cúng dường ly nước trong.

Đây là vật quan trong nhất và đơn giản nhất trong tất cả các đồ cúng dường Phật mà không thể thiếu. Nước biểu thị cho tâm, nước sạch là tượng trưng cho tâm thanh tịnh, bình đẳng. Cho nên, mỗi khi nhìn ly nước, chúng ta sẽ nhớ đến tâm thanh tịnh, bình đẳng. Nhìn thấy nước là luôn nhớ đến chính mình, luôn nhớ đến việc phải tu tâm thanh tịnh và bình đẳng. Tâm đó là tâm Phật, là chân tâm. Khi cúng nước dâng Phật thường chúng ta nên cúng 3 ly nước, tượng trưng cho 3 ngôi Tam Bảo: Phật – Pháp – Tăng

2. Cúng dường hoa sen.

Cúng dường hoa sen trên bàn thờ Phật 

Là một Phật tử lâu năm, chắc hẳn bạn sẽ không còn lạ lẫm với loài hoa được chọn lựa nhiều nhất trong mọi nghi lễ thờ Phật - đó chính là hoa sen. Loài hoa tượng trưng cho sự tinh khiết giữa chốn bùn lầy. Nếu không có bùn lầy, không có những chất bẩn nuôi dưỡng thì hoa sen không sống được. Loài hoa này không thể trồng trên đất khô cằn, cũng không thể trồng trên đất sạch sẽ, mà nó được nảy mầm ra hoa từ chỗ bùn lầy nước đọng. Một khi nụ đã tròn hoa đã nở thì mùi hương không gì sánh nổi. Cũng vậy, chúng ta không thể rời cuộc sống này để tìm đạo lý giác ngộ giải thoát. Hoa sen trong Phật giáo còn là biểu tượng tượng trưng cho sự vươn lên, giác ngộ giải thoát ngay tại cõi đời ô trược.

3. Cúng dường đèn dầu.

Có thể bạn chưa biết, đèn dầu trong thờ Phật mang ý nghĩa tượng trưng cho ngọn đèn trí tuệ. Ngọn đèn ấy là ngọn đèn của chính mình, chiếu sáng cho tha nhân. Ngay khi ngọn đèn xua tan bóng tối, ánh sáng của ngọn đèn biểu hiện tự tan biến của bóng tối vô minh và chứng đắc trí tuệ sáng suốt của Phật.

Ngoài ra, nó còn mang ý nghĩa là kết quả cho sự chứng ngộ trí tuệ Tinh quang trong cuộc đời, xóa sạch tâm phân biệt, dẹp tan sự rối loạn và nhận ra được ánh sáng Tịnh quang, hướng thiện.

Có thể thấy một điều rằng, tất cả những vật phẩm đem cúng dường chư Phật, Bồ Tát đều mang dụng ý là giáo học, hướng thiện và tu tâm.

Trên đây là 3 vật phẩm cúng dường Phật bảo mang nhiều ý nghĩa nhất mà bạn và gia đình nên tham khảo. Nhang sạch An An tin rằng, bài viết này sẽ giúp quý Phật tử có thêm thông tin để hiểu rõ hơn, tạo công đức làm hành trang cho mình trên con đường hướng Phật, tu học và hướng thiện. 

Nhang sạch An An – Nhang sạch thảo mộc 100% từ thiên nhiên.

Cơ sở sản xuất: Làng Nghề Xã Tùng Lộc – Huyện Can Lộc – Tĩnh Hà Tĩnh.

Kho Hàng: 230 – Ngô Thì Nhậm, TP Vinh, Nghệ An.

Website: https://nhanganan.com/

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/nhangsachthaomocanan/

Hotline : 03.6333.6333 (Zalo)