Bài văn khấn Phật Bà Quan Âm tại gia chuẩn nhất

MỤC LỤC [Hiện]

(Bài văn khấn Phật Bà Quan Âm tại gia chuẩn nhất) - Quan Thế Âm Bồ Tát là hiện thân của sự từ bi, cứu độ chúng sinh khỏi khổ đau, bất hạnh. Vậy, sắm lễ, bài trí bàn thờ và Văn khấn Phật Bà Quan Âm tại gia như thế nào là chuẩn? Hãy cùng Nhang An An tìm hiểu trong bài viết ngắn dưới đây! 

Tìm hiểu về Phật Bà Quan Âm

Phật Bà là Quán Thế Âm. Nghĩa là quán chiếu, lắng nghe, suy xét âm thanh của thế gian. Tuy nhiên do tránh chữ “Thế” trong tên nhà vua thời Đường là Lý Thế Dân nên được gọi là Quan Âm hay Quán Âm. 

Ngài hiện thân trong mọi hình dạng cứu độ chúng sinh. Nhất là trong hỏa hoạn, nước lũ, quỷ dữ hay đao kiếm. Quán Âm cũng được nhắc tới bên cạnh Phật A-di-đà. 

Trong dân gian hay trong kinh sách nhà Phật thì Quan Thế Âm Bồ Tát là vị Bồ Tát có thần lực nhất sau Phật tổ. Bởi vì là vị Bồ Tát cứu độ chúng sinh và cũng là Bồ Tát đặc trưng cho tinh thần Đại thừa – giác tha của Phật giáo. 

Ngày nay, hình ảnh Phật Bà Quan Âm được chạm khắc lên phôi gỗ hoặc đá. Tuy nhiên, những bức tượng gỗ Phật Bà được người dân tôn thờ trong nhà với mong muốn đem đến bình an, hạnh phúc cho gia đình. Cũng như chữ tâm hướng tới Ngài và sự tu sửa thân tâm khẩu ý. 

Cách bài trì bàn thờ Phật Bà trong nhà 

Dưới đây là cách bài trí bàn thờ Phật Bà Quan âm tại nhà theo cá chuyên gia phong thủy: 

Vị trí đặt bàn thờ Phật Bà Quan Âm 

Theo đó, bàn thờ cần đặt nơi sạch sẽ, cao ráo, trang nghiêm. Đáp ứng các yếu tố phong thủy, hướng nhà. 

Ví dụ nhà tầng, biệt thự cao tầng thì cần đặt ở nơi cao nhất. Còn gia đình chỉ có một nơi thờ cúng thì bàn thờ Phật Bà Quan Âm được đặt trong cùng một không gian với bàn thờ gia tiên. Nhưng lưu ý cần đặt cao hơn ít nhất là một bậc. 

Bàn thờ trang trí bằng hoa tươi màu sắc, hương thơm nhẹ nhàng. Lưu ý chỉ cúng đồ chay như hoa quả, bánh kẹo và thường xuyên lau dọn. 

Không đặt chung tượng Phật Quan Âm với bất kỳ tượng thờ nào khác. Bởi điều này thể hiện sự tôn trọng của gia chủ với Phật Quan Âm. 

Hướng đặt bàn thờ Quan Âm tốt nhất 

Chọn hướng đặt bàn thờ Phật Quan Âm theo bản mệnh của gia chủ để mang lại may mắn. Cụ thể: 

  • Mệnh Mộc thuộc Đông tứ mệnh nên đặt theo hướng Bắc, Nam, Đông Nam và hướng Đông để đón lộc vào nhà.; 

  • Mệnh Kim thuộc Tây tứ mệnh cần đặt theo hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc tốt nhất;

  • Mệnh Mộc thuộc Đông tứ trạch bao gồm: hướng Đông, hướng Đông Nam, hướng Nam và hướng Bắc; 

  • Mệnh Hỏa thuộc Đông tứ mệnh nên đặt theo hướng Nam, Đông, Đông Nam, Đông Bắc để mọi việc suôn sẻ, sức khỏe tốt; 

  • Mệnh Thổ thuộc Tây tứ trạch nên đặt theo hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc để phù hợp phong thủy của mình. 

Lưu ý khi thờ Phật Bà Quan Âm 

  • Bàn thờ Phật Bà Quan Âm nên có chỗ dựa phía sau. Không để trống, tránh lung lay đổ vỡ. Tuyệt đối không đặt, treo tranh ảnh Phật ở khu vực phòng ngủ, bếp hay cạnh nhà vệ sinh; 

  • Không cuộn tranh Phật Quan Âm. Khi mắt, tay của Phật trong tranh bị hỏng thì cần sửa chữa hoặc vẽ lại. 

  • Cúng đồ chay thanh tịnh, đồ tươi không để hoa quả thối trên ban rồi mới thay. Trường hợp tượng/tranh lâu năm cũ kỹ bạn không được vứt một góc. Bạn nên đợi ngày rằm, mùng 1 mang lên chùa tiễn phật quy vị, sau đó mua tượng phật mới để thay thế.

Bài văn khấn Phật Bà Quan Âm đúng chuẩn 

Bài văn khấn Phật Bà Quan Âm tại gia đơn giản, đúng chuẩn. Sau khi đọc văn khấn, quý gia chủ có thể hóa vàng theo. 

“Nam mô a di Đà Phật! Nam mô a di Đà Phật!  Nam mô a di Đà Phật! (Ba lạy)

- Con lạy chín phương trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương; 

- Con Nam mô Đại từ, Đại bi, tầm thinh cứu khổ cứu nạn, Linh cảm Quán Thế Âm Bồ Tát; 

- Con xin kính lạy đức Viên thông Giáo chủ thùy từ chứng giám.

Tín chủ con là: …………………………………………….. Tuổi: ……………

Ngụ tại: …………………………………………………………………………….

Hôm nay là ngày …… tháng ……. năm …………………….. (Âm lịch)

Tín chủ con thành tâm đến trước Phật đài, nơi điện Cửa hoa, kính dâng phẩm vật, hương hoa kim ngân tịnh tài, ngũ thể đầu thành, nhất tâm kính lễ dưới toà sen hồng.

Cúi xin được Đại sỹ không rời bạn nguyện, theo Phật phó chúc trên cung trời Đạo lợi, chở che cứu vớt chúng con và cả gia quyến như thể mẹ hiền, phù trì con đỏ. Nhờ nước dương chi, lòng trần cầu ân thanh tịnh, thiện nguyện nêu cao. Được ánh từ quang soi tỏ, khiến cho nghiệp trần nhẹ bớt, tâm đạo khai hoa, độ cho đệ tử con cùng toàn thể gia quyến ba tháng đông, chín tháng hè luôn được sức khỏe dồi dào, phúc thọ khang ninh, lộc tài vượng tiến, công việc hanh thông, vạn sự tốt lành, sở cầu như ý, sở nguyện tòng tâm. Cầu gì cũng được, nguyện gì cũng thành. Tín chủ con lễ bạc tâm thành, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam Mô Quan Thế Âm Bồ Tát! (3 lần và 3 lạy)

Hy vọng bài viết trên đã giúp quý gia chủ có thêm thông tin hữu ích về Văn khấn Phật Bà Quan âm tại gia. Và nếu bạn đang có nhu cầu mua nhang hương thảo dâng lễ Phật Bà Quan Âm để dâng lễ thì liên hệ cho Nhang sạch An An để được tư vấn nhé!