Nguyên tắc đặt bàn thờ gia tiên trong nhà chung cư

MỤC LỤC [Hiện]

Trong không gian tổ ấm của mỗi gia đình Việt, bàn thờ luôn là nơi thiêng liêng và thành kính nhất. Nên bàn thờ gia tiên thường được gia chủ đặt tại những nơi trang nghiêm nhất trong gia đình. Với căn hộ chung cư do đặc thù về diện tích không gian hạn chế và vị trí đặt bàn thờ không được xác định trong thiết kế ban đầu. Do vậy, gia chủ căn hộ còn gặp nhiều lúng túng trong việc bố trí khu vực đặt bàn thờ gia tiên sao cho hợp phong thủy. Cùng Nhang sạch An An tìm hiểu về các nguyên tắc đặt bàn thờ gia tiên và mua nhang sạch cho căn hộ chung cư

Nguyên tắc đặt bàn thờ gia tiên trong nhà chung cư 

Vị trí đặt bàn thờ chung cư

Tùy theo diện tích và không gian thiết kế của từng căn hộ mà gia chủ có thể đặt bàn thờ theo hai cách: Đặt bàn thờ gắn cao trên tường và ngăn vách làm gian thờ riêng.  Đối với những căn hộ có diện tích rộng rãi, gia chủ có thể sử dụng vách ngăn làm tủ thờ riêng. Nhưng với căn hộ nhỏ, diện tích vừa phải thường sẽ dùng bàn thờ treo tường để tiết kiệm không gian. Khi bố trí bàn thờ gia tiên tại chung cư cần lưu ý những điều sau: 

- Không đặt bàn thờ cạnh nhà vệ sinh, nhà tắm (đối với căn hộ diện tích nhỏ nên đặt cách xa khu vực này). Không đặt trái với hướng nhà. 

- Không nên đặt bàn thờ gần xà nhà: Theo phong thủy, bàn thờ gia tiên đặt gần xà ảnh hưởng đến vận khí và tài lộc cho gia chủ. 

- Không đặt bàn thờ trong không gian phòng nghỉ ngơi: Không gian thờ cúng cần phải trang nghiêm, thanh tịnh còn phòng ngủ là không gian sinh hoạt chung nên không thể đặt bàn thờ ở đó. 

- Không nên đặt bàn thờ ở hành lang, lối đi lại nhiều dễ gây động bàn thờ, mất sự trang nghiêm, tôn kính. 

- Không đặt bàn thờ gia tiên nhìn ra hướng ngũ quỷ: Không được đặt bàn thờ hướng Tây Nam nhìn ra hướng Đông Bắc hoặc Đông Bắc nhìn ra Tây Nam. 

Các cách đặt bàn thờ gia tiên tại chung cư

Bàn thờ là nơi trang nghiêm nhất trong mỗi gia đình, do đó gia chủ nên đặt ở vị trí phong thủy hợp với bản mệnh và có không gian thoáng đãng. Loại trừ những điều cấm kỵ trên thì phòng khách chính là nơi lý tưởng nhất để đặt bàn thờ gia tiên tại chung cư. 

Kích thước bàn thờ gia tiên chuẩn phong thủy

Đặt bàn thờ tại nhà chung cư không chỉ lưu ý về vấn vị trí và kích thước cũng rất quan trọng. Gia chủ có thể lựa chọn một số loại kích thước dành cho bàn thờ gắn tường như sau:  

- Sâu 480mm × rộng 810mm:  mang ý nghĩa tài vượng

- Sâu 560mm x rộng 810mm tương ứng với cung thần tài – tài vượng.

- Sâu 560mm x rộng 950mm:  mang ý nghĩa tài vượng

Đây đều là kích thước mang tính phong thủy. Vừa mang lại sự tiện dụng để có một không gian thờ cúng phù hợp với diện tích căn hộ nhất.

Cách bài trí bàn thờ chung cư sao cho hợp lý ?

Việc lựa chọn đồ thờ cúng, lắp đặt đúng vị trí cũng có ảnh hưởng đến tài lộc và hạnh phúc của gia đình. Sau đây là một vài lưu ý gia chủ có thể tham khảo để có thể bày biện bàn thờ một cách đẹp nhất:

- Không đặt bát hương gia tiên cao hơn tượng thần Phật. Bát hương của gia tiên đặt bên phái, bát hương thờ thần Phật đặt bên trái. Không được đặt hướng lại. 

- Nên bày 2 -3 bát hương, một để thờ cúng thần linh, thổ địa, một để thờ cúng gia tiên, tổ phụ, còn lại thờ người chưa lập gia đình đã khuất như cô, chú.

- Phải thường xuyên lau dọn bàn thờ sạch sẽ. Thắp nhang thường xuyên tạo không gian ấm cúng, trang trọng cho bàn thờ gia tiên. Đồng thời, cung rước vượng khí, tài lộc vào gia đạo. 

Bàn thờ gia tiên luôn phải giữ sạch sẽ, ấm cúng, trang nghiêm

Sử dụng nhang sạch cho căn hộ chung cư 

Nhang sạch cho căn hộ chung cư là gì ? 

Nhang chung cư là nhang sạch được làm từ thảo mộc thiên nhiên được thiết kế chuyên biệt dành cho bàn thờ căn hộ chung cư. Nhang có kích thước vừa phải phù hợp với các ban thờ gắn tường cao, gần trần nhà. Giúp tối ưu việc thắp nhang thuận tiện, dễ dàng. Mang lại sự thông dụng cho bàn thờ tại căn hộ chung cư

Vì sao nên chọn nhang sạch cho căn hộ chung cư ? 

Đa phần bàn thờ gia tiên tại chung cư được bố trí gắn tường cao tại phòng khách. Với diện tích có phần hạn chế tại chung cư thường gây nên nhiều bất tiện khi thắp nhang thờ phụng. Do đó, việc lựa chọn một dòng nhang sạch cho căn hộ chung cư mang lại nhiều tiện ích:

Về sức khỏe: Nhang sạch cho căn hộ chung cư được làm từ thành phần thảo mộc. Không chứa hóa chất độc hại. Nên lượng khói tỏa ra cũng như mùi hương dịu nhẹ, an toàn cho sức khỏe. 

An toàn phòng cháy: Nhà chung cư thường bị giới hạn về diện tích mà khi dùng nhang thông thường nhiều khói, chứa chất dẫn cháy. Nếu bất cẩn có thể gây ra cháy nổ. Chính vì vậy, lựa chọn dòng nhang sạch ít khói, mùi hương nhẹ dịu, khuyếch tán nhanh là sự đảm bảo an toàn cho người dùng tại chung cư. 

Bảo vệ mỹ quan: Đa số bàn thờ tại chung cư là bàn thờ gắn tường cao, khoảng cách giữa trần nhà và bàn thờ khá gần. Khi thắp nhang thường nhiều khói thường gây khiến ố vàng trần nhà. Hơn nữa, với dòng nhang hóa chất tạo tàn, tan nhang rụng nhiều gây mất thẩm mỹ nơi thờ phụng. Nhang chung cư làm từ thảo mộc, ít khói, ít tàn giúp người dùng thuận tiện sử dụng, an toàn sức khỏe.  

Địa chỉ uy tín mua nhang sạch cho căn hộ chung cư 

Nhang chung cư mang lại lợi ích thiết thực cho người dùng tại chung cư. Nên việc tìm mua nhang sạch cho căn hộ chung cư cần đến tại địa chỉ uy tín. Nhang chung cư An An được thiết kế chuyên biệt dành cho không gian sử dụng tại chung cư với đặc tính vượt trội:. 

- Nhang sạch chung cư có chiều dài 23cm, trong đó chân nhang 7cm. Phù hợp cho bàn thờ gắn tường tại chung cư, nhà có trần thấp

- Nhang ít khói, khói nhẹ không gây ngột ngạt. 

- Nhang ít tàn, không cuộn tàn, không ám khói trần nhà, không gây cảnh báo cháy nổ. 

- Mùi hương nhang thanh thoát, dịu nhẹ, đặc trưng của thảo mộc. Mang lại cảm giác dễ chịu, thông thoáng cho không gian tại chung cư.  

- Thiết kế hộp nhang tối ưu bảo quản nhang, thân thiện môi trường giúp bàn thờ gia tiên trang trọng, hài hòa. 

Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm và mua hàng vui lòng liên hệ qua:

CÔNG TY CỔ PHẦN AVE GROUP

HOTLINE: 03.6333.6333

– Địa chỉ sản xuất: Làng nghề Nhang Hương – Tùng Lộc – Can Lộc – Hà Tĩnh

– Địa chỉ: 230 – Ngô Thì Nhậm, p. Trung Đô, Tp Vinh, Nghệ An

- Website: https://nhanganan.com/ 

– Facebook:  https://www.facebook.com/AnAnQuexua