Cách mua nhang sạch an toàn cho sức khỏe trong ngày Tết

MỤC LỤC [Hiện]

Trong những ngày Tết truyền thống, thắp nhang cho ông bà và tổ tiên là điều không thể thiếu trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, nếu sử dụng nhang hóa chất sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ đến sức khỏe. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách mua nhang sạch an toàn, đảm bảo sức khỏe. 

Sự thật về tác hại của nhang hóa chất

Thực sự, những cây nhang truyền thống được làm thủ công từ thảo mộc tự nhiên của cha ông đời trước có lẽ an toàn cho sức khỏe hơn. Bởi chúng được làm thuần từ các thảo mộc truyền thống không chỉ mang hương thơm dịu, thư giãn mà còn giúp thanh lọc không khí. Tuy nhiên, ngày nay để tối ưu lợi nhuân, rất nhiều cơ sở đã thêm các loại tạp chất, hóa chất rẻ tiền vào quá trình sản xuất, dẫn đến sự giảm chất lượng của nhang, tiềm ẩn nhiều nguy cơ sức khỏe. 

Một nghiên cứu của đại học quốc gia Cheng Kung (Đài Loan) chỉ ra rằng một cây nhang trung bình chứa 35% hương liệu thơm, 21% dược liệu và bột gỗ, 11% bột dính, 33% thanh tre. Tuy nhiên, thành phần của nhang sản xuất tại Việt Nam có thể khác. Điều đáng tiếc là chưa có nghiên cứu nào tương tự được tiến hành.

Khói nhang hóa chất độc hơn khói thuốc lá. Khói nhang chứa nhiều hợp chất độc hại như benzene, toluene, xylenes, aldehydes và polycyclic aromatic hydrocarbons. Những chất này có thể gây hại nếu hít phải lượng lớn, ví dụ như benzene có thể gây tổn thương tuỷ xương và dẫn đến ung thư máu. Hít phải benzene với nồng độ 65g/m3 trong 30 phút có thể dẫn đến tử vong.

Cách lựa chọn nhang sạch an toàn trong ngày Tết

Thắp nhang là phong tục không thể bỏ trong ngày Tết. Vì thế, để đảm bảo sức khỏe gia đình, cũng như thể hiện tấm lòng thành với các bậc thần linh, tiên tổ, cần biết cách lựa chọn nhang sạch thảo mộc an toàn. 

- Lựa chọn sản phẩm thương hiệu uy tín: Các sản phẩm nhang sạch có nguồn gốc rõ ràng, được làm từ thảo mộc đã được kiểm định chất lượng; 

- Lựa chọn nhang thảo mộc hương nhẹ dịu: Các sản phẩm nhang sạch như nhang An An có hương thơm nhẹ dịu, không nồng sốc. Mùi thơm đặc trưng của nguyên liệu mang lại cảm giác thư giãn, thanh lọc không khí, mang lại sự trang nghiêm cho không gian thờ tự. 

- Lựa chọn sản phẩm nhang có màu tự nhiên, tăm tre mộc đảm bảo không ngâm tẩm hóa chất, không thêm phẩm màu, không thêm hương liệu. 

- Lựa chọn nhang có thời gian cháy từ từ, thời gian cháy lâu bởi không thêm các hóa chất dẫn cháy; 

- Lựa chọn nhang không đậu tàn, không cuộn tàn. Bởi để đậu tàn, tàn cong cần thêm rất nhiều hóa chất độc hại. 

Với các tiêu chí trên, bạn sẽ lựa chọn sản phẩm nhang sạch an toàn cho sức khỏe cả gia đình ngày Tết. Nhang sạch An An là sản phẩm nhang sạch từ thảo mộc bản địa. Được sản xuất theo công thức truyền thống. Sản phẩm đảm bảo không ngâm tẩm hóa chất, không hương liệu, không chất dẫn cháy. Nhang An An có mùi thơm đặc trưng của thảo mộc, dịu nhẹ, không nồng sốc. Đặc biệt, sản phẩm được kiểm định chất lượng đảm bảo an toàn bởi các cơ quan uy tín. Để biết thêm chi tiết, đừng quên ghé website An An để có nhiều thông tin hữu ích nhé!