Mùi nhang Tết cổ truyền

MỤC LỤC [Hiện]

Ngày Tết, mùi khói hương lan tỏa, làm cho không khí trở nên trang trọng và ấm cúng. Khoảnh khắc, những ngày tết của tuổi thơ, khi cầm nén nhang hương cổ truyền để dâng lên bàn thờ, tưởng nhớ đến tổ tiên luôn thiêng liêng, ý nghĩa. Mỗi năm, từ hai bảy, hai tám tết, bàn thờ tổ tiên trong nhà chúng tôi được sắp xếp cẩn thận, với cơm, hoa quả và những nén nhang Tết thơm dịu, lan xa đầy ấm áp.  

Mùi nhang Trầm luôn là lựa chọn đầu tiên mỗi dịp Tết đến xuân về

Khói hương thảo mộc làm cho không khí ấm áp của gia đình, tạo nên sự trang trọng và thiêng liêng trong những ngày quan trọng nhất của năm. Hương khói như một sợi dây kết nối giữa cuộc sống hàng ngày của chúng tôi với thế giới tâm linh, là cầu nối giữa con người và ông bà, tổ tiên ở nơi cực lạc.

Dịp tết, nhà chúng tôi thường đón khách đến thăm, và mọi người đều tới bàn thờ để thắp nén hương và bày tỏ lòng thành kính. Bởi lẽ đó, gia đình nào cũng chuẩn bị thật nhiều nhang hương để đáp ứng nhu cầu cúng kiếng của mọi người. Hương được đặt trong những chiếc lọ đồng lớn, làm cho không gian trở nên ấm cúng và trang trọng.

Mùi hương Trầm, Hương Bài, hương Quế hay mùi hương Thuốc Bắc,... được làm thủ công theo công thức truyền thống từ làng nghề luôn được ưu tiên lựa chọn. Mặc dù không thơm nồng, nhưng hương có mùi tự nhiên và không chứa hóa chất tẩm. Điều này tạo ra một không gian trong lành, trấn an và gần gũi với thiên nhiên.

Có lẽ với mỗi người Việt, đều rất thành tâm, tâm huyết khi thắp nén nhang thơm. Bởi cảm nhận rằng hương khói không chỉ là nét đẹp vật chất mà còn là liên kết tinh thần, gắn kết gia đình với nguồn gốc và truyền thống.

Vào ngày mùng một tết, mọi người mang theo bó hương nhỏ khi thăm nhà để khấn vái ông bà và tổ tiên. Dù đám trẻ đang hò reo, nhưng tất cả đều im lặng khi người lớn thắp hương, tôn trọng khoảnh khắc trang trọng ấy.

Tết sắp về, chưa chạm mùi khói hương, đã cảm nhận được sự hân hoan, sum vầy. Mỗi nén hương là một cầu nối giữa hai thế giới, nơi con người và thần thánh gặp gỡ, tạo nên một không gian tràn ngập niềm vui và lòng biết ơn với quê hương, gia đình và tổ tiên. Nhang sạch An An với tâm của người làm nghề đã gói trọn hương thơm thảo mộc bản địa theo công thức truyền thống để làm nên nhang mùi Tết cổ truyền. Như một lời nhắc nhở về cái Tết xưa để mọi người thêm gắn kết, đoàn viên.