Cách bài trí bàn thờ theo phong thủy - Nguyên tắc vàng thu hút tài lộc

MỤC LỤC [Hiện]

Cách bài trí bàn thờ theo phong thủy bạn cần biết. Bàn thờ là vị trí trang trọng, linh thiêng trong mỗi gia đình. Vì thế, cách bài trí bàn thờ cần được chú trọng theo phong thủy để thu hút tài lộc. 

Cách bài trí bàn thờ: Nơi đặt cần được chú ý 

Theo phong thủy, bàn thờ sẽ mang lại may mắn, tài lộc. Vì thế, trong cách bài trí bàn thờ cần chú ý đặt nơi có trường khí tốt nhất trong nhà. 

Nếu bạn ở nhà tầng thì phòng thờ nên đặt ở tầng cao nhất. Không để bàn thờ ở phòng khách tầng trệt tránh ngột ngạt, không thông thoáng. 

Nếu ở chung cư, sử dụng bàn thờ treo. Kích thước bàn thờ nhỏ ở phòng khách. Lưu ý tránh đối diện cửa chính hoặc nắng gió chiếu trực tiếp. 

Ngoài ra, bài trí bàn thờ cần tránh ngược với hướng nhà. Bởi theo phong thủy sẽ khiến gia đình không hòa thuận, hay to tiếng, cãi vã. 

Khi đặt bàn thờ kị nơi ô uế như nhìn thẳng vào nhà vệ sinh. Không để bàn thờ dựa lưng vào vệ sinh hay bếp đun. 

Nếu có điều kiện nên bố trí bàn thờ ở phòng riêng. Còn không thì có thể bố trí ở không gian sinh hoạt chúng. Tuy nhiên, tránh bố trí ở phòng ngủ, phòng bếp hay phòng ăn. 

Ngoài ra, bàn thờ không tọa ở cửa sổ hoặc phía trên cửa sổ. Nghĩa là sau lưng bàn thờ không bố trí cửa sổ, dưới gầm bàn thờ không bố trí cửa sổ, cửa ra vào. 

Thiết kế phòng thờ theo phong thủy cần lưu ý: không để bài vị sát tường. Cần để ra khoảng trống hợp lý tránh ảnh hưởng sự nghiệp và sự thăng tiến. 

Cách bài trí bàn thờ với đèn chiếu sáng 

Khi bố trí bàn thờ, bạn nên sử dụng hệ thống đèn có ánh sáng ấm áp, nhẹ dịu. Đặc biệt, không lắp quá nhiều bóng đèn gây lóa. Điều này khiến phòng thờ quá sáng, ảnh hưởng đến quá trình hành lễ. 

Với bài trí bàn thờ có tranh phong thủy hay câu đối có thể lắp thêm 2 đèn nhỏ âm dương mang lại sự cân đối. 

Lưu ý không đặt thêm những thứ không liên quan khi bài trí bàn thờ. Kỵ trái cây giả, hoa quả giả và đồ cúng lễ ở chùa chiền. 

Màu sắc bàn thờ - lưu ý quan trọng khi trang trí bàn thờ

Các màu sắc cần thể hiện sự tôn nghiêm. Vì thế màu sắc bàn thờ nên lựa chọn màu gỗ, màu nâu, vàng kem hay các màu của bức sơn mài, câu đối,...

Trong phong thủy, màu vàng tượng trưng hành Thổ. Đó là biểu tượng của trung tâm. Màu đỏ mang sắc thái Hỏa, hướng thượng thiên về yếu tố tinh thần. 

Bài trí bàn thờ cũng như trong thờ cúng cần chú ý các yếu tố tâm linh. Ngoài ra, trong thờ phụng cũng cần lựa chọn các lễ vật sạch như nhang sạch thảo mộc, hoa quả sạch,... để dâng lễ. Điều này thể hiện được tấm lòng thành kính và đảm bảo an toàn sức khỏe cho gia đình.