Có nên đốt trầm hương xông nhà theo quan niệm phong thủy?

MỤC LỤC [Hiện]

Trầm hương được hình thành từ vết thương của cây Dó Bầu. Nó được xem là tinh túy của đất trời, mang hương thơm đặc biệt. Tuy nhiên, có nên đốt trầm hương xoogn nhà hay không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp giúp bạn và chỉ cách xông trầm mang tài lộc, vượng khí cho gia chủ. 

Giải đáp: Có nên đốt trầm hương xông nhà?

Ý nghĩa Trầm hương trong phong thủy 

Để trả lời câu hỏi có nên đốt trầm hương xông nhà thì cần xem ý nghĩa của Trầm hương. Trầm Hương từ xa xưa vốn được xem là vật phẩm xa xỉ dành cho giới quý tộc vua chúa. Được xem là tinh hoa đất trời. Có tác dụng xua đuổi tà ma, loại bỏ uế khí, mang lại bình an, may mắn.  Vì vậy, đốt nhang trầm hương cũng cần phải tuân theo những quy tắc phong thủy để mang lại tài vận, sức khỏe và bình an.

Trong Phật giáo, hương Trầm được suy tôn là mùi "hương của Niết bàn". Bởi thế, Hương Trầm gắn liền với nhiều sự kiện quan trọng. Đặc biệt giúp con người loại bỏ khỏi những thú vui trần tục, thấp hèn. 

Trong phong thủy, đốt nhang Trầm được xem là cách giúp gia tăng vận may, thu hút tài lộc cho gia chủ. Giúp không gian ngôi nhà được cân bằng, vượng khí. 

Lợi ích Nhang Trầm với sức khỏe

Những lợi ích mà nhang Trầm mang lại cho sức khỏe sẽ là câu trả lời cho câu hỏi: "Có nên đốt trầm hương xông nhà"?. Theo đó, không chỉ tốt về mặt phong thủy khi đốt Trầm xông nhà mà còn mang nhiều lợi ích cho sức khỏe. 

Theo đó, theo Đông Y thì Trầm có tác dụng vào các kinh thận, tỳ, vị, làm ấm thận, giảm đau, an thần,... Đặc biệt, hỗ trợ trong việc giảm các triệu chứng căng thẳng thần kinh, đau đầu. 

Do đó, đốt trầm hương xông nhà sẽ giúp tinh thần thư giản, xua tan mệt mỏi, giúp tinh thần luôn sảng khoái. Chưa kể, xông nhà bằng Trầm hương còn giúp thanh lọc không khí, mang lại không gian trong lành, ấm áp. Giúp xua đuổi côn trùng, ngăn ngừa nấm mốc hiệu quả. 

Cách đốt trầm hương xông nhà theo chuẩn phong thủy 

Hiện nay có rất nhiều cách đốt trầm hương. Tuy nhiên để mang lại hiệu quả, tốt cho sức khỏe bạn nên tham khảo cách đốt trầm hương xông nhà từ chuyên gia phong thủy: 

Đốt trầm hương xông nhà khi nào? 

Đốt hàng ngày 

Trầm hương có tác dụng cân bằng vận khí, hanh thông nhà ở. Giúp cải thiện sức khỏe. Vì thế, bạn có thể đốt trầm hương xông nhà hàng ngày để mang lại nhiều lợi ích, giúp trầm phát huy tối đa công năng. 

Đốt dịp lễ tết, sự kiện quan trọng 

Xông nhà bằng trầm hương dịp lễ Tết hay khi có sự kiện quan trọng như khai trương, dọn về nhà mới giúp thanh lọc không khí, đón tài lộc. Ngoài ra còn giúp: 

  • Mang bầu không khí ấm cúng, gắn kết các thành viên trong gia đình; 
  • Khử mùi ẩm mộc, xua tan muộn phiền đón vận khí tốt hơn; 
  • Giải tỏa nguồn năng lượng tiêu cực; 
Dâng nén nhang Trầm hương trên bàn thờ 

Đốt nén nhang trầm hương dâng lên bàn thờ gia tiên giúp gia chủ bày tỏ lòng thành kính và nguyện cầu điều an lành, sức khỏe đến với gia đình cùng người thân.

Đốt trầm hương xông nhà đúng cách 

- Sử dụng phụ kiện chuyên dùng: lò đốt, lư xông,... giúp lan tỏa hương trầm thanh khiết, sâu lắng trong không gian. Đặc biệt, tạo điểm nhấn cho không gian. Các dụng cụ chuyên dụng được thiết kế có ý nghĩa về mặt phong thủy nên khi sử dụng sẽ phát huy tốt nhất công năng khi xông nụ Trầm. 

- Sử dụng một lượng thích hợp: dù trầm có nhiều lợi ích về mặt sức khỏe nhưng dùng quá nhiều cũng không tốt. 

- Chọn Trầm chất lượng, đảm bảo: Trên thị trường có nhiều loại Trầm trôi nổi, ngâm tẩm hóa chất độc hại. Vì thế, khi mua cần lựa chọn cơ sở uy tín, có kiểm định, nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. 

- Sử dụng đúng mục đích: Mỗi loại trầm có cách sử dụng riêng khác nhau về kết cấu, chức năng. Vì thế, hãy tìm hiểu kỹ cách dùng từng loại để đốt trầm hương xông nhà phù hợp mang lại những lợi ích về mặt phong thủy cũng như sức khỏe. 

Với những thông tin trên mong rằng bài viết ngắn trên đã giải đáp thắc mắc: Có nên đốt trầm hương xông nhà. Nhang An An hy vọng bạn tận hưởng không gian thơm dịu nhẹ, thoảng hương Trầm cùng những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại.